10/04/2560

การแทรกตารางใน Microsoft Word 2010

การแทรกตารางใน Microsoft Word 2010

      ตาราง เป็นรูปแบบการแสดงข้อมูลชนิดหนึ่ง มักใช้ในการเปรียบเทียบข้อมูลตัวเลข และตัวอักษร เช่น ตาราง บัญชีรายรับ - รายจ่าย ตารางแสดงยอดขายสินค้า เป็นต้น วิธีการแทรกตาราง การแทรกตารางสามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้
 วิธีที่ 1
 1. คลิกแท็บ แทรก (Insert)
 2. คลิกเลือก ตาราง (Table) แล้วกำหนดจำนวนช่องตารางที่ต้องการ



 วิธีที่ 2
 1. คลิกแท็บ แทรก (Insert)
 2. คลิกเลือก ตาราง (Table) > แทรกตาราง (Insert Table)



 3. กำหนดจำนวนช่องตารางที่จะสร้างขึ้นมา
 4. คลิกปุ่ม ตกลง (OK)



 วิธีที่ 3
 1. คลิกแท็บ แทรก (Insert)
 2. คลิกเลือก ตาราง (Table) > วาดตาราง (Draw Table)



 3. คลิกลากเมาส์สร้างกรอบของตาราง


 4. คลิกลากเมาส์สร้างเส้นแบ่งคอลัมน์


 5. คลิกลากเมาส์สร้างเส้นแบ่งแถว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น